Hướng dẫn maya tiếng việt của anh “sil”

 

 

Advertisements

44 responses

  1. Truong

    blog mới à? 😀

    Tháng Tư 8, 2012 lúc 7:38 sáng

    • Dạ mới anh, cái gì cũng mới mò mún chết hihi 🙂

      Tháng Tư 8, 2012 lúc 7:58 sáng

  2. Pingback: Tổng hợp Video hướng dẫn Maya bởi Sil « Linh's Blog

  3. Rin

    chào linh ! mình mới biết về Maya và đang băn khoăn ko biết học làm sao thì gặp dc blog của Linh, mình mừng wa’ chừng, cảm ơn Linh nhìu nha ^^!

    Tháng Năm 19, 2012 lúc 9:57 sáng

  4. Rin

    làm sao để tại những video đó về để học những khi ko có mạng zị Linh, Giúp tớ với T___T

    Tháng Năm 19, 2012 lúc 10:04 sáng

    • Mình up bộ nầy lên Youtube nên không còn lưu trong ổ cứng nữa, dùng IDM bắt link video, bạn ra tiệm net tải chút là hết chứ gì hi :).

      Tháng Năm 19, 2012 lúc 11:20 sáng

  5. bui manh thang

    quá hay, cảm ơn bạn rất nhiều, rất cơ bản và chi tiết cho người mới học như mình

    Tháng Năm 22, 2012 lúc 2:31 sáng

  6. Rin

    hihi ! mình biết rùi, cảm ơn bạn nhiều lúm ^^!

    Tháng Năm 22, 2012 lúc 11:48 sáng

  7. Khôi

    Xin chào, hiện em đang theo dõi video maya moldeling của anh Sil, đến bài 9 phần 07. Cho em hỏi là lúc vẽ khuôn mặt thì có phải vẽ mặt bình thường hay không? Hiện em đang vẽ mặt cười, vẽ vậy thì có khó khăn gì khi animation không?

    Tháng Tám 11, 2012 lúc 5:29 chiều

    • Linh chưa gắn xương và diễn, nhưng Linh nghỉ bạn nên đi mặt bình thường, để khi animation thì lưới nó không bị đùng hoặc căn ra. 🙂

      Tháng Tám 13, 2012 lúc 1:35 sáng

  8. Khôi

    Lúc xem phần modeling character ở http://www.youtube.com/watch?v=xyDBZcSILvc , thì thấy ông này vẽ theo đang là vẽ cơ bắp trước thì phải rồi mới dùng face phủ lên từ từ. Cách này so với cách xài polygon khác xa nhau quá. Anh có kinh nghiệm gì về cách vẽ này ko, thấy nó có vẻ đỡ khổ hơn kéo từng vertex.

    Tháng Tám 17, 2012 lúc 5:27 chiều

    • thương mình model trong Zbush thì nó dễ hơn bạn à, lúc trước mình cũng model bên maya nhưng lâu nên chuyển qua Zbrush rồi

      Tháng Tám 18, 2012 lúc 4:27 sáng

  9. Khôi

    theo em hiểu thì làm animation dùng khoảng 3 chương trình chính: zbrush, maya để model; photoshop để tô màu rồi lại dùng maya để animation phải không? hay là có cách nào khác

    Tháng Tám 18, 2012 lúc 1:44 chiều

  10. Khôi

    Cám ơn anh, e cũng tạm hiểu được 1 số kiến thức cơ bản. Hiện e đang vẽ 1 character, nói chung là mới vọc đc tầm 1thang1 rưỡi nên chưa có kinh nghiệm gì, vẽ và sửa liên tục. Để vẽ xong rồi chuyển qua nghiên cứu zbrush ^^.

    Tháng Tám 18, 2012 lúc 4:05 chiều

  11. Khôi

    Ah quên, cho e hỏi thêm là trong video http://www.youtube.com/watch?v=Qqh2tdnvx5U. Lúc anh này tạo 1 cylinder rồi chuyển nó qua face, thì giữa những mặt phẳng có 1 vertex trung tâm, lúc muốn chọn mặt phẳng đầu hay đáy chỉ cần kéo chuột rồi delete, còn e xài maya 2013 thì không biết chỉnh thế nào để được thế, toàn là chuyển qua front rồi chọn và delete hết mặt phẳng.

    Tháng Tám 18, 2012 lúc 4:49 chiều

    • Bạn vào window=>settings/preferences=>preferences=>selection kiểm nhận center

      Tháng Tám 18, 2012 lúc 5:06 chiều

  12. Khôi

    Cám ơn anh, coi đi coi lại mấy lần mà không thấy hướng dẫn ở đâu.

    Tháng Tám 18, 2012 lúc 5:10 chiều

  13. Khôi

    Anh cho em hỏi thêm là hôm qua chẳng biết chỉnh trúng nút nào mà giờ e kéo vertex thì bị tình trang là kéo trục sẽ bị di chuyển 1 khoảng khá lớn, kéo 1 lúc thì nó nhảy đến luôn, không kéo tùy ý được. Đây do chỉnh bậy phần nào vậy anh?

    Tháng Tám 19, 2012 lúc 2:36 chiều

  14. Khôi

    ah em chỉnh lại được rồi, bấm nhầm chút mà khổ ghê

    Tháng Tám 19, 2012 lúc 3:17 chiều

  15. Khôi

    Anh cho em hỏi tiếp, loạt video modeling của anh Sil đến bài 9 part 12 là hết, dù là trong video nói còn nhưng cũng không tìm thấy luôn. Vậy trong blog phần hướng dẫn zBrush của anh Sil cũng cho có 2 part, anh có tài liệu gì thêm cho em xin, google ra tiếng anh mà trình thì cùi nghe không rõ.

    Tháng Tám 20, 2012 lúc 6:14 chiều

  16. Khôi

    Hình như trên trang cachve3d có hướng dẫn đầu đủ zbrush thì phải? Vậy anh xem dùm e phần của anh Sil có còn không thôi nha. Cám ơn anh nhiều.

    Tháng Tám 20, 2012 lúc 6:18 chiều

    • anh Sil mình có bao nhiêu bài là up hết rồi đó bạn

      Tháng Tám 21, 2012 lúc 2:08 sáng

  17. Khôi

    Anh cho em hỏi là, em vẽ cái đầu xong rồi, giờ cần thêm mắt, răng và tóc nữa thì e nên vẽ riêng hay vẽ chung như trên youtube hướng dẫn, và nếu chuyển qua zbrush thì có vẽ được không.

    Tháng Chín 1, 2012 lúc 1:57 chiều

    • mình thường làm răng tóc rời bạn, phần mềm nào tiện dễ cho bạn thì làm bên đó thôi.

      Tháng Chín 2, 2012 lúc 12:47 sáng

  18. Khôi

    Cho em hỏi thêm là làm thế nào để vẽ được cái miệng khép lại, e thấy vẽ xong rồi smooth là nó tự tách ra không cách nào ngậm lại được, không biết người ta vẽ sao mà nó dính nhau được

    Tháng Chín 2, 2012 lúc 1:12 sáng

  19. Khôi

    ý anh là làm vài tư thế cố định khác nhau cho một mẫu phải không ?

    Tháng Chín 2, 2012 lúc 3:42 sáng

  20. Khôi

    Anh cho e hỏi, lúc vẽ riêng từng phần rồi import vô 1 file để ghép lại, thì e gặp trường hợp là gắn cái đầu với thân tạo nên dấu ngấn, cụ thể là dùng brigde để ghép thì cái face nó xoắn lại giảm division cũng không được, trường hợp này thì làm thế nào vậy.

    Tháng Chín 8, 2012 lúc 2:26 chiều

  21. Khôi

    ^^ lại làm phiền anh, anh cho em hỏi khi mà mình mesh các phần từ đầu đến chân xong rồi, thì làm thế nào để chỉ hiện ra phần mình cần làm thôi, vd em muốn nó hiện mỗi cái đầu để model tóc tai vào, coi clip làm nhanh mà lại mờ quá không thấy được.

    Tháng Chín 22, 2012 lúc 2:21 chiều

    • bạn nhấn ctrl +H để ẩn, Shift+H để hiện

      Tháng Chín 23, 2012 lúc 10:00 sáng

  22. Khôi

    Ah, tại vì em đã mesh nó hết thằng 1 khối rồi, thành ra lúc nào nó cũng hiện ra cả người, em xem youtube thì thấy nó có cách chọn từng phần bằng cách chọn toàn bộ faces phần đó rồi nhấn cái gì đó thì nó chỉ hiện đúng chỗ cần làm tiếp, chỉ video nó mờ với nói nghe không được nên em chưa biết làm thế nào. Em xin hỏi luôn là em model cả nhân vật là hơn 8000 vertices thì lúc hybershade bằng lambert, maya nó cứ not working, rồi tự tắt maya hoài, còn dùng material thì bình thường, lỗi này là do xài đĩa crack trung quốc hay do lý do nào khác vậy anh, cứ làm nhiều nhiều cũng hay bị tắt thế.

    Tháng Chín 23, 2012 lúc 1:14 chiều

  23. Linh

    Làm ơn giúp mình với, mình mới làm quen với maya 2012, VD: mình vẽ 1 khối sphere bất kì, khi mình chọn điểm để di chuyển nữa khối sphere đó, thì khi di chuyển, chỉ có những điểm nằm ngoài và những điểm nằm phía trên là di chuyển dc thôi, còn những điểm nằm dưới thì vẫn đứng yên! xin chỉ mình là bị lỗi gì? Cảm ơn rất nhiều!

    Tháng Mười 17, 2013 lúc 4:23 sáng

    • ban double click vao cong cu move roi chon reset tool thu xem

      Tháng Mười 17, 2013 lúc 8:33 sáng

  24. chokkaku23

    Hok thấy a sil ra bài nào nữa hả Linh

    Tháng Chín 2, 2014 lúc 2:02 chiều

    • oh. khong thay nua ban, chac anh an tich gian ho roi 🙂

      Tháng Chín 3, 2014 lúc 1:40 sáng

  25. Thuong

    Anh Sil cho em hỏi : em sài Maya 2013. Nhưng không có phần chọn chuyên đề như : polygons, surfaces, animation…. Có cách nào làm cho hiện ra lại không anh.

    Tháng Chín 24, 2014 lúc 5:47 chiều

    • Em vào Display>UI Elements>kiếm chọn Status Line

      Tháng Chín 25, 2014 lúc 11:44 sáng

  26. Thai

    Em sài Maya 2013 nhưng nó bị mất phần chọn chuyên đề bên góc trên tay trái ( polygons,surfaces,animation….). Làm sao để nó hiện ra lại vậy anh ?

    Tháng Chín 25, 2014 lúc 8:37 sáng

  27. Thuong

    Cảm ơn anh nha!!!

    Tháng Chín 26, 2014 lúc 4:28 chiều

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s